วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

BBk Seo Thailand จะมาบอกเทคนิคการทำ SEO Pro

เทคนิคการทำ seo Pro
Analysis
- Website Review & Competition Analysis
- Reporting Rankings
- Keyword Identification
- Business review & update
Setup SEO
- On-Page Optimization
Manual Submission
- Link Building- Sitemap
SEO Maintenance
- Analysis and Tweaking
- Campaign Tracking
- Comprehensive Reporting

ความหมายของ On-page factors,Off-page factors และแตกต่างกันอย่างไร
On Page Factor คือ สิ่งที่เราควบคุมได้ตัวนี้สามารถแก้ไขได้ถ้าหากแก้ไขดีๆแล้ว เว็บคุณจะติดอันดับได้เหมือลกัล เช่น Title, Description, Keywords เป็นต้น
Off Page Factor คือ สิ่งที่เราไม่มีสามารถแก้ไขหรือควบคุมได้ เช่น SERPs,Pagerank, Indexed, Backlink เป็นต้น

ความหมายของ On Page Factor
On Page Factor คือ สิ่งที่เราสามารถแก้ไขปรับปรุงควบคุมเองได้ไม่ว่าจะเป็นข้อความต่างๆบน เว็บไซต์เป็นต้น ปัจจัยของ On Page Factor บนเว็บไซด์ที่เอื้อต่อการทำให้ติดอันดับ Keyword ที่ต้องการบน Google เช่น
o    Meta Title, Description, Keywords ไม่ควรให้ซ้ำกันทุกๆ หน้า เพราะจะทำให้ search engine มองo    ว่าเป็น Page เดียวกัน
o    Content: แทรก keyword ที่ต้องo    การในเนื้อหา
o    ALT tag การใส่คำอธิบายรูปภาพ
o    H1 – H6 การกำหนดขนาดของo    ตัวอักษรในส่วนของo     heading ให้มีขนาดใหญo    ่
o    Link Optimization: คือการสร้างo     Link ภายในที่มีคุณภาพ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการทำ SEO เช่น การแทรก Keyword ใน Link ภายในเว็บไซด์ และการใส่ Anchor Text ในเนื้อหา
o    Category/File name คือการตั้งo    ชื่อให้มี Keyword จะเอื้อต่อการทำให้ติด search engine มากยิ่งo    ขึ้น
o    การสร้างo     Sub Domain ที่มี Keyword ที่เราต้องo    การ จะทำให้ติด search engine มากยิ่งo    ขึ้น
o    Robots.txt การกำหนดให้ robot เข้ามา crawl เนื้อหาในเว็บไซด์ตามที่เราต้องo    การ หรือกำหนดไม่ให้ Robot วิ่งo    ตาม link หรือ path ที่ไม่อยากให้ติด search engine
o    Sitemap การสร้างo     sitemap เป็น xml เพื่อให้ Robot สามารถเข้ามา crawl เว็บไซด์ได้ดียิ่งo    ขึ้น และลดการทำงo    านของo     server ไม่ให้ทำงo    านหนักจนเกินไป โดยสามารถกำหนดให้ robot เข้ามาตามระยะเวลา และความสำคัญo    ของo    เนื้อหาที่เรากำหนดได้ เช่น
§    Index กำหนดให้เข้ามาเก็บข้อมูลเป็น Daily และ Priority เป็น 1.0 เพราะมีการเปลี่ยนแปลง§    ค่อนข้าง§    บ่อยและเป็นหน้าที่มีความสำคัญ§    มาก
§    Static page กำหนดให้เข้ามาเก็บข้อมูลเป็นWeekly หรือ Monthly และ Priority เป็น 0.5 เพราะเป็นหน้าที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง§    เนื้อหาบ่อยมากนัก

ความหมายของ Off Page Factor
Off Page Factor คือ สิ่งที่เราไม่มีสามารถแก้ไขหรือควบคุมได้ เช่น SERPs,Pagerank, Indexed, Backlink เป็นต้น ปัจจัยของ Off Page Factorภายนอกเว็บไซด์ที่จะเอื้อให้เกิดผลดีต่อการทำ SEO คือ
o    การลงo    โฆษณา หรือเขียนบทความเพื่อสร้างo     backlink กลับมาที่เว็บไซด์เรา
o    การทำ Social networking การสร้างo    เครือข่าย Online เพื่อสร้างo     Community ของo     สมาชิก หริอลูกค้า และสามารถเพิ่ม link และ traffic ให้เว็บไซด์ได้ เพิ่มยอดขายตามมา
o    การ submit directory ที่เกี่ยวข้องo    กับเว็บไซด์เพื่อสร้างo     link popularity มายังo    เว็บไซด์ สามารถเพิ่ม  backlink ได้
o    การแลก link กับเว็บไซด์ที่มี PR สูงo    ๆ และมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องo    

Domain
เปรียบเสมือนเลขที่บ้านเพราะเลขที่บ้านแต่ล่ะบ้านไม่ซ้ำกัน แต่ Domain ในที่นี้เป็นตัวแทนของ IP ซึ่งถ้าเราเข้าทาง IP มันจะจำยากเช่น 203.150.228.106 แต่ถ้าเราใช้ทางเข้าเป็นชื่อ gootum.com มันจะจำง่ายกว่าการเข้าเว็บไซต์ทาง IP ดังนั้นจึงมี Domain เกิดขึ้นมาด้วยวิธีการทางเทคนิคที่เข้าทาง Domain แล้วให้วิ่งไปที่ IP เองอัตโนมัติ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องจำชื่อ IP ยาวๆแต่หันมาจำชื่อ Domain แทน สรุปแล้ว Domain คือชื่อตัวแทนของ IP เป็นทางเข้าของเว็บไซต์เรา..
Domain จะมีหลายประเภทการใช้งาน ยกตัวอย่างมาให้ดูดังนี้
     * .com คือ บริษัท หรือ องค์กรพาณิชย์
    * .org คือ องค์กรเอกชนที่ไม่แสวงผลกำไร(แต่ก็มีเว็บพวก crack ต่างๆที่รับบริจาค)
    * .net คือ องค์กรที่เป็นเกตเวย์ หรือ จุดเชื่อมต่อเครือข่าย
    * .edu คือ สถาบันการศึกษา
    * .gov คือ องค์กรของรัฐบาล

Sub Domain
โดเมนย่อยของโดเมน เช่น blog.gootum.com, file.gootum.com เป็นต้น

Title
หมายถึงข้อความที่โชว์บน Header ของโปรแกรมหรือบน Browser นั่นเองตัวอย่าง
<title>เกมส์ ดูดวง ฟังเพลง หางาน ลาออก</title>
วิธีใส่ title ที่ถูกต้องไม่ควรใส่ซ้ำกันเพราะจะำทำให้เป็นการ duplicate  title

Keyword
Keyword คือ คำค้นที่ Search engine มาเก็บเอาไปประมวลผลเพราะเป็น indexed ในการค้นหาซึ่งไม่ควรใส่เยอะจนเกินไป ควรใส่เรียงความสำคัญจากซ้ายไปขวา เช่น
<meta name="Keywords" content="เกมส์, ดูดวง, ฟังเพลง, หางาน, ลาออก" />

Description
Description คือ คำอธิบายของเว็บไซต์ซึ่งจะเป็นการอธิบายว่าเว็บไซต์ของคุณทำอะไร มีอะไรดี มีอะไรที่ดึงดูดผู้อ่าน เมื่อคนอ่านแล้วอยากคลิ้กเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์เรา ควรใส่คำอธิบายที่ไม่เว่อร์เกินไปและไม่ด้อยเกินไปเพราะจะทำให้ผู้อ่านผิด หวังถ้าเข้าไปแล้วไม่มีข้อมูล

ALT Images
ALT Images คือ คำอธิบายรูปภาพเมื่อเอาเม๊าท์มาชี้ที่รูป ข้อดีของการใส่ ALT Images คือ ในกรณีที่รูปไม่โชว์ในข้อความนั้นๆ จะยังมีข้อความ ALT Images แสดงแทนรูปจะทำให้คนอ่านรู้ว่าช่องที่ว่างนั้นมันคือรูปอะไร และ Search engine ยังสามารถรู้ถึงรูปภาพนั้นๆว่าคือรูปอะไรและยังเก็บเอาไปประมวลผลในการค้น าแบบรูปภาพได้

Title Link
Title Link คือ คำอธิบายของลิ้งค์เมื่อเอาเม๊าท์ไปชี้ ข้อดีของการใส่ Title Link ก็คือจะช่วยเพิ่ม Keyword Density ในหน้านั้นๆด้วย

H1-H6
ค่าความสำคัญขอหัวข้อที่เราระบุภายในโครงสร้างของเว็บไซต์เราซึ่งจะเรียงค่า ความสำคัญของ Keyword ได้จาก H1 ถึง H6  และ Robots จะมองตามค่า H1-H6 ว่าคำไหนสำคัญอีกด้วย

Keyword density
จำนวน Keyword ที่อยู่ในหน้านั้นๆ ซึ่งไม่ควรใส่เยอะเกิน 5-10% ของหน้านั้นๆ เพราะจะมองว่าเป็นการ Spam keyword

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น